[Review] Kem Dưỡng Ẩm La Bonita Vital Hyaluronic Acid Cream Dòng Siêu Dưỡng Ẩm Hot Của Hàn Quốc

[Review] Kem Dưỡng Ẩm La Bonita Vital Hyaluronic Acid Cream Dòng Siêu Dưỡng Ẩm Hot Của Hàn Quốc

La Bonita có lẽ là cái tên còn mới với cộng đồng tiêu dùng mỹ phẩm tại Việt Nam. Tuy nhiên, thương hiệu tới từ Hàn Quốc này lại rất được lòng các chị em xứ sở Kim Chi, và là một cái tên cực kỳ sáng giá tại thị trường Mỹ. Nổi bật trong số mỹ phẩm La Bonita là kem dưỡng La Bonita Vital HA. Để lý giải vì sao kem dưỡng này lại được yêu thích như vậy, cùng mình tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Về thương hiệu La Bonita

La Bonita là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng tại Hàn Quốc, được ra mắt từ năm 2019, chỉ mới 3 năm hoạt động, mỹ phẩm La Bonita đã chiếm trọn được trái tim người tiêu dùng. Với tiêu chí an toàn - hiệu quả - tiết kiệm, chắt lọc những tinh túy từ thiên nhiên và kết hợp với các hoạt chất “vàng” trong làm đẹp, La Bonita đem lại cho chị em những sản phẩm chất lượng, giúp da chị em ngày càng khỏe đẹp.

Hiện mỹ phẩm La Bonita đã xuất hiện tại 6 quốc gia: Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Nga, Đài Loan, Campuchia và Việt Nam. Chỉ mới đặt chân vào thị trường Việt Nam năm 2022, nhưng mỹ phẩm La Bonita đã được đông đảo chị em đón nhận, nổi bật trong số đó là kem dưỡng La Bonita Vital HA. 

Review kem dưỡng La Bonita Vital HA - dòng dưỡng ẩm siêu hot của Hàn Quốc

1. Thiết kế, bao bì

Đúng như tính chất của một kem dưỡng ẩm, thiết kế bao bì của kem dưỡng La Bonita Vital Hyaluronic Acid Cream nhìn đã thấy cực kỳ mát mắt bở sự kết hợp của màu xanh nước biển và màu trắng. Được thiết kế dạng tuýp, vỏ được làm bằng chất liệu nhựa mềm khá chắc chắn, chữ in trên bao bì cực kỳ sắc nét. Đầu nặn tinh chất nhỏ, đảm bảo hạn chế tác động từ môi trường tới tinh chất bên trong. Tuy nhiên có một nhược điểm là phần màu trắng trên vỏ chai khá dễ dơ, chị em chỉ cần dùng khăn ướt lau qua là lại sạch sẽ như mới.

2. Thành phần

Axit hyaluronic: Phức hợp 7 loại phân tử HA nuôi dưỡng độ ẩm đa tầng, cấp ẩm cho da từ sâu bên trong, hình thành lớp màng bảo vệ độ ẩm cho làn da.

  • SODIUM HYALURONATE: Kích thước phân tử rất nhỏ nên dễ dàng len lỏi vào sâu trong da cấp ẩm cho da mọng nước từ sâu bên trong.

  • HYDROXYPROPYLTRIMONIUM HYALURONATE: Ngoài công dụng cấp ẩm, hoạt chất này còn có khả năng tạo màng ẩm trên bề mặt da, giúp da mềm mịn và không bị mất nước.

  • HYDROLYZED HYALURONIC ACID: Là một dạng dẫn xuất của HA dưới dạng hạt nano rất nhỏ, dễ dàng luồn lách qua da, giúp dưỡng ẩm tốt hơn.

  • SODIUM ACETYLATED HYALURONATE: Có khả năng giữ ẩm và bám chặt vào bề mặt da, gắn kết các phân tử vào da bền chặt hơn.

  • HYALURONIC ACID: Hoạt động như chất dữ nước, dưỡng ẩm trên bề mặt da.

  • SODIUM HYALURONATE CROSSPOLYMER: Là dạng liên kết chéo hết sức đặc biệt của HA, có khả năng giữ nước gấp 5 lần so với Hyaluronic Acid thông thường, liên tục cấp ẩm và dưỡng ẩm lâu dài.

  • POTASSIUM HYALURONATE: Bên cạnh khả năng cấp nước cho bề mặt da, hoạt chất này còn tạo kết cấu sệt nhẹ cho serum.

  • Niacinamide 2%: Giảm mất nước cho da trong thời gian dài lên đến 24%, nhờ kích thích tổng hợp Ceramide, củng cố lớp Lipid biểu bì, duy trì độ ẩm trên da lâu hơn và giúp làm sáng da.

Phức hợp thành phần từ thực vật sa mạc: quả chà là, cây xương rồng, quả sung, hoa xương rồng lê gai, hạt quả cây bao báp.

Panthenol- pantothenic acid (Vitamin B5): Xoa dịu làn da tổn thương, củng cố hàng rào bảo vệ da.

3. Công dụng

Với bảng thành phần là 7 loại phân tử HA, kết hợp B5, Niacinamide và phức hợp chiết xuất thực vật sa mạc, kem dưỡng La Bonita Vital HA :

  • Cấp nước cho da ngay tức thì.

  • Cấu trúc 7 loại phân tử HA lớn nhỏ, cấp ẩm từ nông đến sâu, đem lại hiệu quả dưỡng ẩm đa tầng cho làn da.

  • Duy trì trạng thái da căng mướt cả ngày dài..

  • Tạo lớp màng giữ ẩm, bảo vệ da và phục hồi làn da đang tổn thương.

  • Dưỡng sáng và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

  • Thúc đẩy tăng sinh Elastin và Collagen, từ đó giúp da săn chắc, cải thiện độ đàn hồi và làm chậm quá trình lão hóa

4. Kết cấu, mùi hương

Kem dưỡng HA La Bonita có mùi thơm dịu nhẹ, khá là thanh và mát, mùi thơm này đến từ các loại chiết xuất thiên nhiên chứ không phải tới từ hương liệu. Kết cấu dạng gel màu xanh hơi đục. Thoa lên da tầm 1-2 phút là đã thấm hết và để lại một lớp màng ẩm.

5. Ưu điểm

  • Texture gel mỏng khi thoa lên da rất nhanh thấm.

  • 7 loại phân tử HA từ bé đến lớn đem lại khả năng thẩm thấu cực tốt.

  • Khả năng cấp ẩm thần kỳ, nuôi dưỡng độ ẩm đa tầng, tăng khả năng ngậm nước của da, giúp da luôn mềm mại và đầy sức sống.

  • Kết hợp Niacinamide giúp làm sáng da và B5 giúp phục hồi da mức độ nhẹ.

  • Không chứa cồn và hương liệu nên thích hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

  • Với dung tích 50ml, giá thành tầm 300k, em serum này là một ứng viên sáng da trong làng serum cấp ẩm.

6. Nhược điểm

  • Sản phẩm có mùi thơm tuy khá dễ chịu nhưng một số bạn nhạy cảm với mùi nên lưu ý.

  • Sau khi thấm để lại lớp màng có thể gây vón nếu tán không cẩn thận.

Cảm nhận sau khi dùng

1. Cảm nhận cá nhân

Điểm đầu tiên mình ấn tượng ở em kem dưỡng La Bonita Vital HA là thiết kế khá đơn giản nhưng rất mát mắt, nhìn vào là liên tưởng ngay tới kem dưỡng ẩm. Em này hơi có mùi thơm nhưng mình khá thích mùi này, rất là thanh và dễ chịu.

Mình thấy em này sẽ đặc biệt thích hợp cho chị em dùng vào mùa đông bởi vì khả năng cấp ẩm cực đỉnh của nó. Chỉ cần dùng tối hôm nay, sáng mai sẽ thấy da mềm mịn hơn rõ rệt.

Mình đã dùng cả mùa lạnh (T1-T2/2022) khi về quê lánh dịch và hiện giờ vào mùa nóng thì mình thấy em kem dưỡng HA La Bonita này vẫn hoàn toàn ổn. So với mùa lạnh thì mùa nóng da mình dễ đổ dầu nhưng dùng em này cảm giác da được cấp ẩm đầy đủ nên rất ít tiết dầu. 

Có khoảng thời gian mình bị mụn ẩn nên đã đánh liều dùng em này với BHA và Retinol nhưng kết quả làm mình hoàn toàn bất ngờ. Với BHA 2% và Retinol 0,5% thì da mình hoàn toàn không bong tróc, cũng không hề bị khô căng. Tuy nhiên nếu nâng lên nồng độ cao hơn thì chị em nên cân nhắc kết hợp với sản phẩm phục hồi tốt hơn nhé. Chỉ sau 2 tháng Treatment thì da mình đã hết mụn, da cũng căng bóng và đều màu hơn. 

Tuy nhiên, cũng có một điều mình không thích ở em kem dưỡng La Bonita Vital HA này là em nó tạo vón mọi người ạ. Dùng buổi tối thì hoàn toàn không sao, sáng dậy da rất ẩm mịn, nhưng dùng ban ngày khi thoa với kem chống nắng thì rất dễ bị vón, nhất là những loại chống nắng vật lý, tán không kỹ là dễ bị lợn cợn và không đều.

Chung quy lại, em kem dưỡng HA La Bonita 50ml, có giá thành khá là ổn áp. Khả năng dưỡng ẩm tốt, có thể dùng cho da treatment nhẹ nhàng, đáng thử đấy chị em ạ.

2. Đánh giá thực tế từ khách hàng

Kem dưỡng La Bonita Vital HA nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng. Hầu hết đều có chung cảm nhận là kem dưỡng có khả năng cấp ẩm cực tốt, thẩm thấu nhanh và không gây bí da. Một số còn đánh giá rằng em này giúp làm sáng da và kiềm dầu khá ổn. Đánh giá trên Shopee là 5/5.

3. Vậy La Bonita Vital HA có tốt không? Có nên sử dụng?

Theo đánh giá cá nhân mình thì em kem dưỡng La Bonita Vital HA này tốt nhé. Khả năng dưỡng ẩm rất tốt, dùng được cho treatment nhẹ nhàng. Không cồn, không hương liệu, thích hợp cho mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Vệ sinh tay và mặt trước khi bôi kem dưỡng.

  • Lấy một lượng kem khoảng 1 FTU ~ 0.5gram.

  • Thoa kem dưỡng ẩm lên mặt theo chiều xoắn ốc rồi vỗ đều ra khuôn mặt. 

  • Massage da mặt, thư giãn.

  • Sử dụng 1-2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối trước khi ngủ. 

Mua chính hãng ở đâu? 

Mỹ phẩm La Bonita đã được bán ở một số cửa hàng mỹ phẩm. Tuy nhiên, chị em có thể tìm mua kem dưỡng La Bonita Vital HA online, chính hãng tại sàn Shopee mall của La Bonita. 

Một số câu hỏi liên quan

  • La Bonita có phải hàng gia công không?

La Bonita là thương hiệu mỹ phẩm 100% xuất xứ từ Hàn Quốc, được sản xuất bởi công ty CharmzoneNC1 và được nhập khẩu bởi công ty TNHH Dịch Vụ Đầu Tư R&M Beauty. Sản phẩm của La Bonita từng được bán trên kênh mua sắm HSN Live của Mỹ, và TSC Canada.

  • Kem dưỡng La Bonita Vital HA có dừng được cho da treatment không?

Kem dưỡng HA La Bonita có thể dùng được cho da treatment nhẹ nhàng. Cụ thể là BHA 2%, Retinol 0,5%, Tretinoin 0,25%,...

 

>>> Xem review Sữa rửa mặt La Bonita Recover Acne Foam Cleanser giảm mụn, dịu nhẹ cho mọi da mụn

>>> Xem review La Bonita Vital Hyaluronic Serum - Serum HA cấp nước xuyên biểu bì

>>> Xem bài viết nói về thương hiệu mỹ phẩm La Bonita

← Bài trước Bài sau →