Routine giảm thâm nám da đón tết

Routine giảm thâm nám da đón tết

Đối với các “tín đồ làm đẹp” có lẽ AHA không còn là quá xa lạ. Hoạt chất này thường xuyên xuất hiện trong nhiều routine cải thiện sắc tố da hiện nay. Bởi không chỉ có nguồn gốc từ tự nhiên, lành tính mà AHA cũng mang đến công dụng dưỡng da một cách hiệu quả. Qua bài viết hôm nay, La Bonita sẽ chia sẻ cho bạn tất tần tật thông tin về AHA là gì, công dụng và cách dùng đúng cách giúp bạn có được làn da khỏe đẹp nhé.

AHA LÀ GÌ? CÔNG DỤNG VÀ CÁCH SỬ DỤNG AHA LÀM ĐẸP DA

AHA là gì?

AHA được biết đến là Acid Alpha-Hydroxy - một nhóm acid có nguồn gốc từ trái cây, thực vật hoặc đường sữa. Đây là một dạng acid gốc nước có khả năng tan được dễ dàng trong nước. Hoạt chất này được tìm thấy trong nhiều sản phẩm dưỡng da trên thị trường hiện nay, có thể ở dạng kem dưỡng, toner hay serum.

AHA được điều chế trong mỹ phẩm chủ yếu có nguồn gốc từ các loại khác nhau ..Trong đó, nổi bật và quen thuộc nhất đó là Glycolic Acid và Lactic.

Thành phần AHA

 

Cơ chế hoạt động của AHA

Cơ chế hoạt động của AHA chủ yếu tập trung ở tầng biểu bì. AHA có khả năng thẩm thấu sâu vào da để giúp phá huỷ các cấu trúc lớp sừng dày bên ngoài, từ đó, làm bong tróc các tế bào da chết trên da. Hoạt chất cũng có khả năng ngậm nước rất tốt, giúp giữ ẩm cho da hiệu quả. Ngoài ra, AHA còn hỗ trợ kích thích quá trình sản sinh Elastin và Collagen tự nhiên của da, từ đó, giúp làm sáng da và chống lão hoá hiệu quả.

Tác dụng của AHA đối với làn da

AHA mang đến nhiều công dụng nổi bật cho làn da nên trở thành thành phần không thể thiếu trong ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm hiện nay. Cụ thể, tác dụng chính mà hoạt chất này đem lại cho làn da như sau:

 

1. AHA có tác dụng làm sáng da, cải thiện thâm nám

Tình trạng da không đều màu sẽ xảy ra và gia tăng không ngừng khi chúng ta lớn tuổi. Các dấu hiệu da lão hóa như sự xuất hiện của đồi mồi, sẹo thâm mụn hay sạm nám là rất thường gặp. Với khả năng giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bà mới thì AHA giúp nuôi dưỡng làn da rạng ngời, giảm hiện tượng nhợt nhạt và xỉn màu. Không những thế, sự biến mất của các tế bào cũ cũng cho phép những tế bào hồng cầu có cơ hội hấp thụ đầy đủ lượng oxy và các chất dinh dưỡng khác để trở nên “khỏe mạnh”. Điều này góp phần giúp làn da trông sáng ngời, giảm thâm nám và có sức sống hơn.

2. AHA kích thích sản sinh Collagen

Collagen là thành phần rất dễ bị phá vỡ và giảm sút số lượng cực mạnh khi chúng ta dần già đi. Ngoài ra, việc tiếp xúc trực tiếp với tia UV cũng là nguyên nhân khiến quá trình phân hủy Collagen tự nhiên của da diễn ra nhanh hơn, dẫn đến việc da bị sạm nám và chảy xệ.

Collagen thường nằm ở lớp giữa của da (lớp hạ bì). Khi lớp biểu bì bị loại bỏ trong quá trình tẩy tế bào chết với AHA thì hoạt chất này sẽ có cơ hội hoạt động ở lớp hạ bì để kích thích quá trình sản sinh những sợi Collagen mới có tính đàn hồi và chắc khỏe cho làn da.

 

3. AHA hỗ trợ ngăn ngừa da lão hóa sớm

Lão hóa là một quá trình tự nhiên mà mọi người đều phải trải qua. Tuy nhiên, có nhiều nguyên nhân có thể làm cho quá trình này diễn ra nhanh hơn, bao gồm tác động của yếu tố bên ngoài như ánh nắng mặt trời, khói bụi, mỹ phẩm, cùng với tình trạng sức khỏe và các thói quen chăm sóc da không đúng cách.

AHA đóng góp quan trọng trong việc ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa, giảm thiểu nếp nhăn và tăng cường độ săn chắc cho làn da thông qua việc kích thích sản xuất collagen và elastin - hai "chất keo" quan trọng quyết định độ đàn hồi của da. Tuy nhiên, hoạt chất này chỉ có thể gây tác động đến những nếp nhăn ở trên bề mặt của làn da. Đối với nếp nhăn ở vị trí sâu hơn thì bạn cần áp dụng các phương pháp mạnh hơn trong y khoa như những quy trình, công nghệ hiện đại giúp xóa nếp nhăn.

 

Review các sản phẩm chứa AHA tốt nhất từ La Bonita

 

Hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm chăm sóc da chứa AHA được điều chế ở những dạng khác nhau. Để đảm bảo an toàn cho làn da, tránh các tình trạng kích ứng thì bạn cần biết cách chọn lọc các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của làn da.

Ngoài ra, thương hiệu uy tín cũng là yếu tố mà bạn nên cân nhắc khi mua sản phẩm có chứa AHA. La Bonita- thương hiệu mỹ phẩm lành tính đến từ Hàn Quốc luôn tự hào với các sản phẩm chăm sóc da có thành phần từ thiên nhiên, lành tình và hiệu quả. Dưới đây là các sản phẩm chứa AHA từ La Bonita được yêu thích hiện nay.

Tinh Chất Toning Gel AHA 25% Bổ Sung Lợi Khuẩn Lactobacillus Lên Men La Bonita Red Hot 30g

Thành phần

 

  • 25% nồng độ AHA có nguồn gốc tự nhiên, không gây kích ứng giúp làm mềm lớp sừng trên da, tạo môi trường để chất cận bã và tế bào chết tích tụ trên da dễ đào thải
  • Glycerin giúp khoa ẩm, dưỡng ẩm và làm tăng độ đàn hồi trên da
  • Chiết xuất củ nâu làm dịu da, bảo vệ làn da trước các tác nhân gây kích ứng
  • Chiết xuất đậu bắp giúp cung cấp dưỡng chất, tạo màng ẩm, đông thời tăng sinh độ đàn hồi trên làn da
  • Chiết xuất rễ sen hỗ trợ điều hòa môi trường da, hỗ trợ dưỡng trắng và se khít lỗ chân lông
  • Allantoin hỗ trợ cấp ẩm và làm dịu da nhanh chóng
  • Lợi khuẩn Lactobacillus lên men giúp bảo vệ da, điều hòa môi trường da và giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da

Công dụng

  • Giúp loại bỏ tế bào chết tích tụ sâu bên trong da nhanh chóng và làm mềm da
  • Hỗ trợ dưỡng trắng và se khít lỗ chân lông
  • Hỗ trợ cấp ẩm và làm dịu da nhanh chóng
  • Điều hòa môi trường da và giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da
  • Hỗ trợ cải thiện các vết thâm sạm nám

Điểm nổi bật

  • Không chứa hương liệu hoặc chất tạo màu khiến da bị kích ứng.
  • Bảng thành phần bổ sung Lợi Khuẩn Lactobacillus kích thích môi trường vi khuẩn trên da, tạo hệ vi sinh hàng rào bảo vệ da.
  • Tinh chất có kết cấu dạng sệt, mỏng nhẹ, thấm thấu nhanh vào da.
 
Sản phẩm phù hợp với da mụn nhạy cảm, da nhiều mụn ẩn, da nhiều tế bào chết, da khô hỗn hợp,... 
 
Lưu ý khi sử dụng: 
 
* Mọi loại da: Thoa đều lên và để lên da không quá 5 phút, khuyên dùng 1-2 lần một tuần, 4-6 lần một tháng 
* Da mẫn cảm: Thoa một lớp mỏng lên toàn bộ vùng da và không để quá 3 phút, khuyên dùng 1 lần trên tuần và 2-3 lần trên tháng 
* Da khô và nhiều tế bào chết: Thoa một lượng vừa phải và không để quá 10 phút , khuyên dùng 2 lần một tuần và 6-8 lần một tháng 
> Khuyên dùng sản phẩm chăm sóc da vào bạn đêm để tạo điều kiện cho da nghỉ ngơi và tái tạo, dùng kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30 vào ngày hôm sau khi dùng Gel Tẩy Da Chết AHA.Dùng Gel tẩy da chết một lượng nhỏ trước và điều chỉnh dùng cho phù hợp với từng trình trạng da. Khuyến cáo không nên dùng sản phẩm trên các trình trạng da như: Có vết thương hở, da mụn, mới nặn mun và xâm lấn. 

 

 

Hướng dẫn sử dụng: 

- Thoa đều lên vùng da đã khô và trành vùng mắt khóe miệng 
- Để trên da từ 3-10 phút tùy trình trạng và rửa mặt lại bằng nước 
- Kết thúc quá trình với kem dưỡng ẩm Mẹo sử dụng: Sử dụng mặt nạ ngủ hoặc mặt nạ làm dịu da sau khi tẩy da chết sẽ giúp dưỡng chất hấp thụ dưỡng chất mặt nạ hiệu quả hơn.
 
Trên đây là những chia sẻ của La Bonita giúp bạn hiểu rõ hơn về AHA là gì cũng như công dụng mà hoạt chất này mang đến cho làn da. Hy vọng bạn sẽ có thêm được nhiều kiến thức chăm sóc da hữu ích cùng AHA. Đừng quên truy cập Labonita.vn để khám phá thêm nhiều hoạt chất có lợi cho da, đồng thời, lựa chọn thêm những sản phẩm chăm sóc da an toàn, chính hãng cùng nhiều ưu đãi từ La Bonita nhé.
 
← Bài trước Bài sau →