Tips chăm sóc da mụn tại nhà để làn da luôn được trắng sáng

Tips chăm sóc da mụn tại nhà để làn da luôn được trắng sáng

Chăm sóc làn da bị mụn tại nhà sẽ giúp cho làn da của bạn luôn trắng sáng, tham khảo ngay công thức chăm sóc da mụn đúng cách để da luôn căng bóng và giảm mụn hiệu quả.

1. Rửa mặt đúng cách

Rửa mặt đúng cách

Theo các chuyên gia về da liễu cho rằng, rửa mặt 2 - 3 lần/ngày tức là sáng thức giấc một lần và tối trước khi đi ngủ một lần sẽ giúp lấy đi các lớp bụi bẩn và bã nhờn, để da bạn được khỏe khoắn và lỗ chân lông được thông thoáng hơn.

2. Có chế độ ăn uống khoa học

Có chế độ ăn uống healthy

Các loại đồ cay nóng và nhiều dầu mỡ là những tác nhân khiến cho da bị giãn tĩnh mạch dễ nổi mụn. Chính vì vậy bạn nên hạn chế các loại thực phẩm như kể trên và tăng cường trái cây, rau củ vào trong thực đơn hằng ngày.

3. Tẩy tế bào da chết 2 - 3 tuần/lần

Tẩy tế bào da chết 2 - 3 lần/tuần

Tùy thuộc vào tình trạng của da mà bạn có thể tẩy tế bào chết 2 - 3 lần/tuần để đảm bảo lỗ chân lông được thông thoáng, giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da, kích thích sản sinh collagen để làm mờ sẹo và vết thâm hiệu quả.

4. Sử dụng kem trị mụn có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn và hiệu quả với tình trạng da của bạn

Sử dụng kem trị mụn được làm nên từ các thành phần từ thiên nhiên

Chọn những loại kem trị mụn có nguồn gốc từ thiên nhiên và có chứa các thành phần: Retinoids, axit salicylic, axit alpha hydroxy… để cải thiện tình trạng lỗ chân lông to và điều trị mụn hiệu quả.

5. Dưỡng ẩm cho da 

Chọn mỹ phẩm giàu các thành phần: HA (Acid Hyaluronic), Niacinamide, Adenosine, Panthenol - axit pantotheic (vitamin B5)... để dưỡng da

Nên chọn những loại kem dưỡng ẩm giàu thành phần HA (Acid Hyaluronic), Niacinamide, Adenosine, Panthenol - axit pantotheic (vitamin B5)… để cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho da, giữ ẩm và tăng độ đàn hồi, căng bóng cho làn da của bạn.

← Bài trước Bài sau →