Các bước giúp cải thiện hàng rào bảo vệ da

Các bước giúp cải thiện hàng rào bảo vệ da

Làn da của bạn thường xuyên trải qua tình trạng mất nước, không đều màu, dễ bị kích ứng và xuất hiện mẩn đỏ, nhưng bạn vẫn chưa tìm ra nguyên nhân tại sao lại xảy ra tình trạng này trên da. Mỗi ngày, các tác nhân bên ngoài như bụi bẩn, ô nhiễm, lớp trang điểm,… đều tác động lên lớp bảo vệ tự nhiên của da và khiến nó ngày một yếu đi. Vậy hàng rào bảo vệ da là gì và cách để da luôn khỏe đẹp? Trong bài viết này, La Bonita sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lớp hàng rào bảo vệ da và cách phục hồi hàng rào bảo vệ da nhé.

Hàng rào bảo vệ da là gì?

Hàng rào bảo vệ da chính là lớp da ngoài cùng, ảnh hưởng trực tiếp từ môi trường và bảo vệ các tế bào bên trong da, tránh vi khuẩn, bụi bẩn làm ảnh hưởng đến sức sống của làn da. Nói một cách ngắn gọn để các bạn dễ hiểu về hàng rào bảo vệ da, nếu như bạn không sử dụng khẩu trang để che chắn thì rất dễ nhiễm bệnh. Làn da của mình cũng thế, không chăm sóc cấp ẩm phục hồi hàng rào bảo vệ da tốt, sẽ dễ dẫn đến hiện tượng nám, tàn nhang, và lão hóa trước tuổi. Hàng rào bảo da sẽ ngăn ngừa tình trạng mất nước qua da, để làn da luôn căng tràn sức sống.

1. Hàng rào bảo vệ da là gì? Chức năng của hàng rào bảo vệ da

Vậy, hàng rào bảo vệ da là gì? Hàng rào bảo vệ da thường được gọi là lớp biểu bì sừng, nằm ở lớp trên cùng của da. Lớp biểu bì sừng này bao gồm các tế bào da sừng và chúng được bọc bên ngoài bởi một vỏ protein. 

Hàng rào bảo vệ da có chức năng bảo vệ da khỏi tình trạng mất nước và ngăn chặn sự xâm nhập của các tác nhân gây hại từ môi trường như vi khuẩn, nấm, và các tác nhân gây viêm nhiễm khác khiến da lên mụn. Nó còn giúp duy trì độ ẩm cho da và duy trì sự cân bằng tự nhiên của da, giúp da trông khỏe mạnh và sáng bóng. Hay nói ngắn gọn, nếu hàng rào bảo vệ da của bạn khỏe mạnh, làn da của bạn sẽ không gặp các vấn đề như kích ứng danổi mẩn đỏ hay mụn.

Tóm lại, hàng rào bảo vệ da đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ, duy trì độ ẩm và cân bằng tự nhiên của da, giúp da luôn trong tình trạng tốt nhất và chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường.

Hàng rào bảo vệ da

2. Điều gì có thể khiến hàng rào bảo vệ da bị yếu đi?

  • Sử dụng sản phẩm chăm sóc da gây khô và kích ứng: Nếu bạn sử dụng những sản phẩm có chứa cồn hay các chất tẩy rửa mạnh mà không biết cách chăm sóc da sẽ khiến da bị khô, hàng rào bảo vệ da bị ảnh hưởng và ngày càng yếu đi. 
  • Làm sạch da không đúng cách: Làn da sau một ngày sẽ tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn, ô nhiễm, lớp trang điểm và kem chống nắng trên da. Nếu bạn không làm sạch da mỗi ngày và làm sạch không đúng cách sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc, hàng rào bảo vệ da bị yếu đi và dẫn đến tình trạng nổi mụn. 
  • Tuổi tác: Khi ngày càng lớn tuổi, quá trình tái tạo tế bào da giảm đi, dẫn đến lớp biểu bì sừng trở nên mỏng hơn và yếu đuối hơn. Điều này làm cho da dễ bị khô và mất độ đàn hồi.
  • Tác hại của tia UV: Tác hại của tia UV từ mặt trời có thể gây hại cho hàng rào bảo vệ da, làm mất đi sự cân bằng tự nhiên của nó và làm cho da dễ bị tổn thương. Điều này có thể dẫn đến việc hình thành nám và tàn nhang, da mất nước.
  • Tác động của môi trường: Môi trường ô nhiễm, khí hậu khắc nghiệt và tác động của hạ nhiệt độ cực đoan cũng có thể làm yếu đi hàng rào bảo vệ da.

3. Dấu hiệu nhận biết hàng rào bảo vệ da bị tổn thương

Tình trạng da bị khô, bong tróc hoặc có dấu hiệu đóng vảy ở một mức độ nào đó thường xuất hiện khi hàng rào bảo vệ da bị tổn thương. Điều này thường xảy ra do việc thiếu ceramides, một loại lipid tự nhiên trong da, và ceramides này đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì tính nguyên vẹn của hàng rào bảo vệ da. Khi không có đủ ceramides, khả năng bảo vệ da giảm đi, dẫn đến những dấu hiệu như làn da trở nên nhạy cảm, mẩn đỏ, ngứa, và có vẻ xỉn màu, mỏng manh hơn.

6 thói quen cấp ẩm phục hồi hàng rào bảo vệ da nên biết

Dưới đây là 7 thói quen bạn nên tập mỗi ngày để làn da được khỏe mạnh cũng như, ngăn chặn nguy cơ lão hóa sớm mà các bạn cần biết trước khi quá muộn:

Không nên tẩy tế bào chết quá mạnh tay

Tẩy tế bào chết thường được các bạn áp dụng trong quá trình làm đẹp rất nhiều, vì loại bỏ được lớp sừng trên da, cũng như vi khuẩn, bụi bẩn bám chặt trong da gây khô ráp. Tuy nhiên, nguy cơ hàng rào bảo vệ da từ việc tẩy tế bào chết bị phá hủy rất cao, do bạn sử dụng lực mạnh, và các thành phần không phù hợp với da của bạn. Cho nên, cần sử dụng loại tẩy tế bào chết dịu nhẹ, và cảm nhận làn da của bạn sau khi dùng có hiện tượng gì đáng ngại không nhé, nếu có thì ngừng ngay và chuyển sang các sản phẩm lành tính hơn. 1 tuần nên sử dụng từ 2 đến 3 lần là vừa.

Chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh

Chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh cũng là yếu tố để cải thiện làn da được khỏe mạnh hơn, đồng thời cấp ẩm phục hồi hàng rào bảo vệ da được toàn diện. Cung cấp nhiều rau xanh, các loại hạt chứa axit béo có lợi cho cơ thể, trái cây tươi cần bổ sung thường xuyên, tăng cường kháng thể cũng như Vitamin để da sáng hơn. Ngủ đủ 8 tiếng 1 ngày, nếu tính chất công việc không cho phép bạn ngủ đủ 8 tiếng, có thể ngủ 5 đến 6 tiếng và bổ sung đủ dưỡng chất nhé. Việc ăn uống và sinh hoạt ngủ nghỉ lành mạnh sẽ giúp bạn có được cơ thể khỏe mạnh và còn làm da được khỏe đẹp sâu bên trong.

Nhiệt độ cho da

Da thiếu ẩm làm ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ da một phần nguyên nhân do nhiệt độ. Nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao, như ánh nắng, môi trường khô hanh, thích tắm bằng nước nóng thì rất dễ làm bong tróc da. Bạn có thể sử dụng nước ấm vừa phải, không nóng quá, theo các nhà khoa học, nhiệt độ an toàn cho làn da là 44 độ C, có thể loại bỏ vi khuẩn cũng như bụi bẩn sau một ngày dài an toàn cho da.

Kem chống nắng

Tiếp đến là kem chống nắng, thói quen sử dụng kem chống nắng các bạn nên áp dụng ngay bây giờ, vì đó sẽ là cách để bảo vệ làn da của bạn khỏi tia cực tiếp, làm mất cân bằng độ ẩm trên da. Khi ánh nắng trực tiếp chiếu vào da sẽ làm loạn sắc tố Melanin gây tàn nhang, đồi mồi, cũng như sạm đen hơn, da cũng không còn độ ẩm nữa. Cho nên, muốn giữ gìn nhan sắc tốt, bạn hãy dùng kem chống nắng mỗi ngày, tối nhất là 4 đến 6 tiếng thoa 1 lần, vừa tăng hiệu quả chống nắng, lại bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại.

Uống đủ nước

Việc mất cân bằng độ ẩm trên da, một phần là do lượng nước mà bạn cấp mỗi ngày không đủ, gây khô da và không được sáng mịn màng. Muốn da tốt lên mỗi ngày hãy hạn chế rượu bia, các chất kích thích gây hại cho cơ thể. Bạn nên uống đều đặn 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày, để da không còn hiện tượng khô, hàng rào bảo vệ da cũng được cấp ẩm và có độ đàn hồi tốt căng bóng mịn màng hơn.

Gợi ý Sử dụng sản phẩm chăm sóc da: 

Sản phẩm chăm sóc da cần phải sử dụng như một thói quen, đặt biệt là sau 25 tình trạng lão hóa sẽ đến với bạn. Cho nên, chăm sóc da bằng các sản phẩm phù hợp sẽ làm cân bằng độ ẩm và giúp làn da tươi trẻ hơn.

Có thể là hình ảnh về sản phẩm chăm sóc tóc và văn bản

 

Nếu các bạn vẫn chưa có được sản phẩm cấp ẩm phục hồi hàng rào bảo vệ da an toàn, hãy sử dụng bộ đôi Kem dưỡng ẩm sáng da và Serum dưỡng sáng da tăng độ đàn hồi của nhà La Bonita nhé. Các thành phần chính đều thiên về tự nhiên, đặc biệt tinh chất HA (Acid Hyaluronic) tăng cường hút và khóa ẩm hiệu quả, để làn da luôn căng mịn, phục hồi làn da tươi trẻ rạng ngời. 

Có thể là hình ảnh về văn bản

Công dụng: Củng cố hàng rào bảo vệ da, tăng hiệu quả dưỡng ẩm lâu bền, da căng mọng trên trong, mướt mịn bên ngoài. Cải thiện nếp nhăn, độ đàn hồi cho da hiệu quả. Làn da tươi sáng hơn, những vùng da tối màu được cải thiện đáng kể, thâm mụn cũng sẽ mờ nhạt dần từng ngày. Làm dịu làn da mẫn cảm, cân bằng độ pH trên da. Hãy sử dụng mỗi ngày để cảm nhận sự kỳ diệu từ bộ đôi này nha.

Kem dưỡng ẩm sáng da và Serum dưỡng sáng da tăng độ đàn hồi hiệu quả phù hợp mọi loại da

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi cung cấp về cách cấp ẩm phục hồi hàng rào bảo vệ da, các bạn hãy ghi nhớ những thông tin trên và có được cách cải thiện làn da đơn giản nhé. Nếu còn thắc mắc về các cách chăm sóc da, hãy liên hệ với La Bonita qua Hotline: 093 651 5605 để được chúng tôi giải đáp các thắc mắc mà bạn cần nhé

👉 Hãy khám phá sức mạnh kì diệu của HA và trải nghiệm làn da căng mịn, rạng rỡ ngay hôm nay cùng bộ đôi sản phẩm từ La Bonita nhé!

--------------------------

𝐋𝐚 𝐁𝐨𝐧𝐢𝐭𝐚 𝐕𝐢𝐞𝐭𝐧𝐚𝐦 - Chuyên gia Skincare đồng hành cùng bạn

Shopee mall: https://shope.ee/7zaX0rqi1Z

Tiki official: tiki.vn/cua-hang/labonita

Website: labonita.vn

Tik Tok: La bonita Vietnam

#LABONITA #LABONITAVIETNAM #serumha #cangbong #vitalha #ammin #kemha #comboacangbong

← Bài trước Bài sau →