Chuyên gia gợi ý quy trình chăm sóc da khô khi giao mùa khoa học và hiệu quả từ La Bonita

Chuyên gia gợi ý quy trình chăm sóc da khô khi giao mùa khoa học và hiệu quả từ La Bonita

Chuyên gia gợi ý quy trình chăm sóc da khô khi giao mùa khoa học và hiệu quả

Da khô rất có thể sẽ chuyển thành da dầu, thậm chí là dầu mụn nếu không được cấp ẩm kịp thời. Chăm sóc da khô chưa bao giờ là điều dễ dàng với các tín đồ làm đẹp, đặc biệt là trong khoảng thời gian chuyển mùa. Sự thay đổi nội tiết tố kèm theo các yếu tố thời tiết khiến làn da khô trở nên “khó đoán” hơn. Đồng hành cùng La Bonita trong bài viết sau để khám phá quy trình chăm sóc da khô khi giao mùa được chuyên gia gợi ý nhé!

Hướng dẫn quy trình chăm sóc da khô khi giao mùa   

Nguyên nhân da bị khô khi giao mùa

Trước khi đưa ra routine chăm sóc da khô khi giao mùa, chúng tôi muốn bạn hiểu về rõ về làn da lúc này. Cụ thể, da thường trở nên khô hơn và cần sự chăm sóc đặc biệt hơn trong khoảng thời gian chuyển mùa là do sự kết hợp của nhiều nguyên nhân khác nhau.

Làn da không chỉ làm đẹp mà còn có nhiệm vụ bảo vệ các bộ phận cơ thể tránh khỏi những tác động tiêu cực từ môi trường như ánh nắng, khói bụi, ô nhiễm. Hai yếu tố quyết định độ ẩm cho làn da là lượng nước và lượng dầu tự nhiên. Khi hai yếu tố này được cân bằng, hàng rào ẩm sẽ được ổn định và da cũng trở nên mịn màng, giàu sức sống.

Tuy nhiên, khi thời tiết có sự thay đổi, trở chuyển lạnh và khô hơn, hàm lượng dầu và nước trên da đều bị ảnh hưởng đáng kể. Môi trường với các yếu tố nhiệt độ, độ ẩm thấp, kèm theo gió lạnh và khô khiến da mất nước nhanh chóng.

Đồng thời, thói quen sử dụng lò sưởi, máy sưởi cũng là nguyên do khiến tình trạng thiếu ẩm trở nên nghiêm trọng hơn.

Ngược lại, nhiệt độ tăng cao đột ngột khi mùa hè đến cũng khiến làn da khô mất nhiều nước hơn và tiết dầu nhiều hơn bình thường. Tuyến dầu hoạt động mạnh hơn vào mùa hè là nguyên nhân dẫn đến tình trạng lỗ chân lông to và các vấn đề về mụn.

Thêm vào đó, thời tiết chuyển nóng lạnh đột ngột ngoài việc khiến làn da không đáp ứng kịp còn làm thay đổi quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể. Nội tiết tố thay đổi cũng ảnh hưởng ít nhiều khiến cho làn da gặp nhiều vấn đề hơn.

Da bị khô khi chuyển mùa là điều không thể tránh khỏi. Chính vì thế, chăm sóc da vào thời điểm giao mùa cần được đặc biệt chú trọng kể cả khi da bạn thuộc loại da khô hay da dầu, da hỗn hợp.

Làn da trở nên khô, bong tróc hoặc ửng đỏ khi thời tiết hanh khô

Quy trình chăm sóc da khô khi giao mùa

Làn da bạn xứng đáng có được những điều tuyệt vời nhất. La Bonita thấu hiểu điều này và gửi gắm nó vào trong mỗi công thức sản phẩm an toàn, khoa học, hiệu quả cho từng vấn đề cụ thể trên da. Đó là lý do vì sao bạn có thể yên tâm áp dụng routine chăm sóc da khô khi giao mùa mà các chuyên gia La Bonita gợi ý sau đây:

1.Sữa Rửa Mặt Cho Da Dầu Mụn La Bonita Recover Acne Foam Cleanser

Kết cấu dạng kem cùng bảng thành phần giàu dưỡng chất từ thiên nhiên, sản phẩm Cleanser có khả năng làm sạch nhẹ nhàng mà không gây khô căng cho làn da khô sau khi sử dụng.

Thành phần chính trong sữa rửa mặt La Bonita Recover Acne Foam Cleanser

  • Làm sạch da nhờ các loại acid béo palmitic acid, stearic acid, lauric acid, myristic acid,... duy trì độ ẩm của da sau khi dùng.
  • Axit salicylic đóng vai trò loại bỏ các tế bào chết trên bề mặt da, loại bỏ mụn đầu đen và mụn đầu trắng.
  • Làm sạch lỗ chân lông.
  • Chiết xuất tràm trà giúp kháng viêm, cải thiện tình trạng sưng viêm ở những nốt mụn trứng cá, làm dịu làn da đang có dấu hiệu kích ứng.
  • Beeswax, Vitamin E và chiết xuất rễ hoàng cầm để làm dịu da, kháng viêm và cải thiện làn da nhạy cảm.

La Bonita Recover Acne Foam Cleanser

2.Nước cân bằng tạo bọt cân bằng da từ Labonita Pore Tightening Bubble Toner

Toner LÀM SẠCH SÂU – CẤP ẨM NHANH CHÓNG – TẠO HIỆU ỨNG GIẢM NHỜ DA.

Công thức sử dụng tảo đơn bào từ biển Địa Trung Hải Tetraselmis Suecica, Blue Biotechnology và Photo-bioreactor kết hợp với dầu hạt Macadamia, panthenol (B5), cùng 7 loại HA phù hợp cho da nhạy cảm và da dầu, dạng bọt sạch sâu, hỗ trợ giảm viêm, củng cố hàng rào bảo vệ da và hỗ trợ giảm dầu nhờn hiệu quả mang lại làn da ẩm mượt tăng hiệu quả cho các bước dưỡng da kế tiếp. Nước hoa hồng tạo bọt cân bằng dưỡng da thu gọn lỗ chân lông Labonita Pore Tightening Bubble Toner 150ml dùng được cho mọi loại da, đặc biệt thích hợp hỗn hợp thiên dầu, da dầu.

La Bonita Pore Tightening Bubble Toner

3. Peel Da La Bonita Red Hot Toning Gel AHA 25% + Lợi Khuẩn 

Peel da AHA La Bonita Red Hot Toning Gel 30g có Nồng độ AHA cao nhất so với các loại AHA khác, mang lại hiệu quả dưỡng da mạnh mẽ - Nồng độ cao nhưng không gây ra kích ứng, dùng được cho những làn da mẫn cảm dễ kích ứng. Giúp loại bỏ tế bào chết tích tụ sâu bên trong da nhanh chóng và làm mềm da. Hỗ trợ dưỡng trắng và se khít lỗ chân lông, hỗ trợ cấp ẩm và làm dịu da nhanh chóng. Điều hòa môi trường da và giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da, hỗ trợ cải thiện các vết thâm sạm nám.

Peel Da La Bonita Red Hot Toning Gel AHA 25% + Lợi Khuẩn

 

4.Tinh Chất Hỗ Trợ Phục Hồi Làm Dịu Da La Bonita Panthenol Repair Ampoule

La Bonita Panthenol Repair Ampoule sở hữu công thức đặc biệt chứa 5% Panthenol thành phần bảo vệ làn da mẫn cảm tránh khỏi các tác nhân gây hại từ bên ngoài kết hợp cùng với Thành phần độc quyền Moisture B giúp khóa ẩm, giữ da căng bóng. Với phức hợp từ 10 thành phần tự nhiên như chiết xuất từ Lô Hội và Rễ Hoa Sen tạo màng ngăn khóa ẩm mạnh mẽ cho da, giữ cho làn da luôn mềm mịn căng bóng. Tổ hợp 5 loại CiCa giúp tái tạo và làm dịu da hiệu quả, đồng thời ngăn ngừa và bảo vệ  da khỏi tổn thương. 

  • Cung cấp độ ẩm, duy trì làn da căng mọng, ẩm mịn suốt một ngày dài.
  • Tạo lớp màng giữ ẩm, bảo vệ da và phục hồi làn da đang tổn thương.
  • Nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.
  • Tăng độ đàn hồi và làm chậm quá trình lão hóa da.

La Bonita Panthenol Repair Ampoule

5. Kem dưỡng phục hồi da La Bonita Vita K Repair Cream

Kem Dưỡng Phục Hồi Da La Bonita Vita K Repair Cream 30ml mang đến khả năng phục hồi da vượt trội, làm lành nhanh các tổn thương trên da do giãn mao mạch, thâm đỏ, bầm tím, sau peel da, sau laser, sau xâm lấn và tiểu phẫu nhờ sức mạnh của Vitamin K.

  • Làm dịu, phục hồi da sau các liệu trình như peel da, laser, lăn kim,.... 

  • Cải thiện tình trạng giãn mao mạch ửng đỏ, từ đó phục hồi cho da bị nhiễm Corticoid

  • Cấp ẩm, làm mềm và làm dịu da, giảm ngay tình trạng kích ứng, bỏng rát da.

  • Kiểm soát dầu thừa, giảm mụn và giảm thâm mụn.

  • Tăng cường độ đàn hồi, săn chắc da.

  • Phù hợp để kết hợp với retinoids, BHA,... để tránh tình trạng break out. 

La Bonita Vita K Repair Cream

Mẹo chăm sóc da mặt bị khô khi giao mùa hiệu quả nhất:

Ngoài routine chúng tôi gợi ý ở trên, nếu đang sở hữu làn da khô, đừng bỏ lỡ những chú ý dưới đây:

– Uống đủ nước

– Bổ sung rau củ quả và các loại thực phẩm giàu Vitamin

– Điều chỉnh chế độ sinh hoạt lành mạnh, khoa học

– Hạn chế rửa mặt bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh

– Không lạm dụng các sản phẩm tẩy da chết có tính chà xát mạnh

– Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày kể cả khi không ra ngoài.

Trên đây là quy trình chăm sóc da khô khi giao mùa chuyên gia da liễu đến từ La Bonita đã nghiên cứu và gợi ý cho bạn. Nếu có bất cứ vấn đề thắc mắc nào trong quy trình chăm sóc da, liên hệ La Bonita theo hotline 0936515605 để được tư vấn ngay!

--------------------------

𝐋𝐚 𝐁𝐨𝐧𝐢𝐭𝐚 𝐕𝐢𝐞𝐭𝐧𝐚𝐦 - Chuyên gia Skincare đồng hành cùng bạn

Shopee mall: https://shope.ee/7zaX0rqi1Z

Tiki official: tiki.vn/cua-hang/labonita

Website: labonita.vn

Tik Tok: La bonita Vietnam

#LABONITA #LABONITAVIETNAM #serumha #cangbong #vitalha #ammin #aha25 #peelda #kemduongha #HA

← Bài trước Bài sau →